Nâng cao trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực thi công vụ, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Đây là một trong những giải pháp của Sở Giao thông vận tải Thái Bình nhằm góp phần làm tốt công tác cải cách hành chính.
Theo đó, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị trực thuộc, nhất là bộ phận một cửa tại Trung tâm hành chính công tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; khai thác tốt hệ thống cơ sở dữ liệu của ngành đã triển khai để thực hiện giảm thành phần hồ sơ, thời gian xác minh. Thông qua hệ thống cổng thông tin điện tử, hướng dẫn tổ chức, cá nhân về thành phần, cách thức thực hiện nộp hồ sơ; tiếp nhận những phản ánh của tổ chức, cá nhân về những điểm chưa hợp lý trong thành phần hồ sơ, cách thức thực hiện để rà soát, chỉnh sửa hoặc kiến nghị các cấp thẩm quyền chỉnh sửa cho phù hợp. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến và sử dụng dịch vụ bưu chính chuyển kết quả về tận nhà để giảm chi phí và thời gian đi lại của khách hàng.
Riêng trong quý I năm nay, sở GTVT tiếp nhận gần 13.700 hồ sơ, trả xấp xỉ 12.000 kết quả. Trong đó, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn trên 99%./.
Duy Huy