Triều Tiên đang tích cực phát triển và xuất khẩu các sản phẩm tiêu dùng có thế mạnh như mỹ phẩm.
Theo truyền thông Triều Tiên, một trong những thương hiệu mỹ phẩm rất phổ biến hiện nay tại nước này có tên “Ngọc trai đen” với tác dụng làm trắng da và chống lão hóa vượt trội. Trước đó, các thương hiệu khác như "Eunhasu" và "'Hương mùa xuân" cũng được Triều Tiên đã phát triển, quảng bá và xuất khẩu ra nước ngoài.
Đây được xem như là một nỗ lực mới của Triều Tiên nhằm giải quyết vấn đề sinh kế của người dân bằng cách đa dạng hóa nhu cầu thiết yếu trong nước và nâng cao chất lượng các sản phẩm tiêu dùng trong bối cảnh các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên vẫn tiếp diễn.
Kết luận của Hội nghị toàn thể lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa 8 đã xác định sản xuất hàng tiêu dùng là một trong số các nhiệm vụ kinh tế cần ưu tiên thúc đẩy phát triển.
Nguồn TTXVN