Theo cục xuất nhập khẩu (Bộ Công thương), thanh long được xếp vào nhóm mặt hàng trái cây xuất khẩu chủ lực và thường nằm trong nhóm sản phẩm xuất khẩu tỷ USD của Việt Nam
Tuy nhiên, gần đây thanh long Việt Nam đang chịu sự cạnh tranh ngày càng tăng từ một số nguồn cung khác từ Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Malaysia khiến hoạt động xuất khẩu mặt hàng này trở nên khó khăn. Chính vì vậy, việc đa dạng các sản phẩm giá trị gia tăng từ thanh long của các địa phương và doanh nghiệp được xem là hướng đi đúng để đẩy mạnh tiêu thụ, giảm sức ép mùa vụ, phát triển thị trường và thương hiệu sản phẩm.
Cục Xúc tiến thương mại cũng đề nghị các địa phương và doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng vì dự báo cuối năm 2021, khi dịch COVID-19 trên thế giới từng bước được kiểm soát, nhu cầu nhập khẩu gia tăng trở lại.
Theo TTXVN