Doanh số bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc đã tăng mạnh trong 10 tháng đầu năm với mức tăng trưởng 2 con số. Nguyên nhân là do bùng nổ các đơn đặt hàng trong dịp nghỉ Tết Trung thu và Quốc khánh hồi đầu tháng 10.
Theo thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc, trong 10 tháng đầu năm nay, doanh số bán lẻ hàng hóa trực tuyến của Trung Quốc tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái, lên hơn 12.000 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 1.700 tỷ USD), chiếm gần 1/3 mức tăng trưởng doanh số bán lẻ của nước này.
Trong tổng doanh thu bán lẻ trực tuyến, doanh thu từ hoạt động bán hàng livestream đã vượt 2.200 tỷ Nhân dân tệ, tăng gần 59% so với cùng kỳ năm ngoái và đóng góp 7,5 điểm % trong tổng mức tăng bán lẻ trực tuyến.
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng mạnh trong dịp nghỉ Tết Trung thu và Quốc khánh ở tất cả các lĩnh vực từ lưu trú, du lịch đến giải trí và ăn uống.
Nguồn TTXVN