Theo một nghiên cứu gần đây của Nielsen, người tiêu dùng tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, đang hình thành nhiều cộng đồng kinh doanh theo hình thức chia sẻ tài sản cá nhân.
Hình minh họa
Theo Nielsen, người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á đang đón nhận hình thức kinh doanh chia sẻ này khá nhanh và hiệu quả, bốn trong năm thị trường hàng đầu tại đây đã có nhiều cộng đồng sẵn sàng chia sẻ hoặc thuê các tài sản cá nhân nhằm tiết kiệm và kiếm thêm thu nhập.
Ước tính của Forbes cho biết, doanh thu có được từ việc chuyển đổi tính năng của tài sản cá nhân thành công cụ kiến tiền thông qua mô hình chia sẻ này sẽ lên đến 3,5 tỷ USD trong năm nay, tăng 25% so với các năm trước.
Khánh Ly
Theo: vtv.vn