Lãnh đạo Sở Nội vụ đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình về việc thành lập Văn phòng UBND tỉnh có hiệu lực từ ngày 01/9/2020 trên cơ sở tách Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Thái Bình.
Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình là cơ quan thuộc UBND tỉnh Thái Bình gồm 13 đơn vị trực thuộc cùng hơn 70 công chức, viên chức và lao động hợp đồng 68, có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh về chương trình, kế hoạch công tác. Tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh, là đầu mối Cổng Thông tin điện tử, kết nối hệ thống thông tin hành chính điện tử chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh, quản lý công báo và phục vụ các hoạt động của UBND tỉnh, giúp Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo thẩm quyền.
Văn phòng có nhiệm vụ phát hành, quản lý, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện các văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh, định kỳ rà soát, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
Cao Biền