Sau một năm thực hiện mô hình trường học mới, Thái Bình đã có 10 trường tham gia với hơn 1.300 học sinh. Việc áp dụng giảng dạy theo mô hình này đã khắc phục nhược điểm của mô hình giáo dục truyền thống nặng về áp đặt, truyền thụ kiến thức một phía, nâng cao được vai trò hướng dẫn, kiểm tra của giáo viên, tạo điều kiện cho học sinh tự học, tự quản, tự đánh giá.
Mô hình trường học mới áp dụng tai trường THCS Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình.
Sáng 27-5, Sở GD&ĐT Thái Bình tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện mô hình trường học mới và triển khai mô hình trường học mới cấp THCS, năm học 2016-2017.
Sau một năm thực hiện mô hình trường học mới, Thái Bình đã có 10 trường tham gia với hơn 1.300 học sinh. Việc áp dụng giảng dạy theo mô hình này đã khắc phục nhược điểm của mô hình giáo dục truyền thống nặng về áp đặt, truyền thụ kiến thức một phía, nâng cao được vai trò hướng dẫn, kiểm tra của giáo viên, tạo điều kiện cho học sinh tự học, tự quản, tự đánh giá.
Đại biểu dự hội nghị.
Ngoài học kiến thức, mô hình trường học mới còn rèn luyện kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm giúp học sinh tự tin, phát triển toàn diện. Tuy nhiên, các trường thực hiện mô hình trường học mới có cơ sở vật chất chưa đáp ứng tối đa yêu cầu của mô hình, một số giáo viên chưa thực sự nắm bắt và chuyển biến kịp thời, còn lúng túng về phương pháp và tổ chức dạy học. Năm học 2016-2017, Sở GD&ĐT Thái Bình tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục mở rộng mô hình và thực hiện đồng bộ việc dạy mô hình trường học mới với dạy thí điểm tiếng Anh theo Đề án 2020.