Các mặt hàng tiêu dùng nhanh tăng giá trung bình 4,4%

Thứ 5, 07/12/2023 | 00:00:00
1,271 lượt xem

Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen IQ, từ đầu năm đến nay, khoảng 84% ngành hàng tiêu dùng nhanh đã tăng giá.

Mức tăng giá trung bình của nhóm hàng tiêu dùng nhanh nói so với cùng kỳ 2022 là  khoảng 4,4%. Các sản phẩm có mức tăng giá hàng đầu là thực phẩm 7,6%, bia 7,3% và sản phẩm từ sữa 4,9%. Theo đó, các nhà bán lẻ, chủ hệ thống siêu thị gần đây cho biết đã nhận được nhiều đề nghị tăng giá sản phẩm từ các nhà cung cấp. Lý do được đưa ra là giá đầu vào, điện và xăng dầu tăng. 

Phản ứng với tăng giá, nghiên cứu cho biết cách phổ biến nhất của người tiêu dùng là mua ít hơn, chọn thương hiệu rẻ hơn, mua gói lớn hơn để tiết kiệm  và mua các sản phẩm khuyến mãi. Ngoài ra, còn có khoảng 10% người tiêu dùng chọn phương án dừng mua sắm. Trong 26.214 thương hiệu ở Việt Nam được công ty nghiên cứu thị trường này theo dõi, có đến 60% đang trên đà suy giảm khi tăng giá bán và đánh mất sản lượng. 

Vũ Hương 

  • Từ khóa